Online Awareness คืออะไร? : เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับสร้างการรับรู้ในโลกออนไลน์
Online Awareness คือ? ปัจจุบันการตลาดออนไลน์ในวงการอสังหาริมทรัพย์ มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งเทคโนโลยีสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ยังส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้า ดังนั้นการสร้างการรับรู้หรือ Awareness ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยการทำการตลาดออนไลน์ไม่ใช่เพียงแค่การโปรโมตโครงการ หรือเพียงแค่เน้นการขายเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นและการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในระยะยาวอีกด้วย
เพื่อให้การทำการตลาดออนไลน์สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ในบทความนี้คุณจะได้ทราบว่าทำยังไงการตลาดอสังหาริมทรัพย์ จะสร้าง Online Awareness ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Online Awareness คือ?
Online Awareness คือ การสร้างการรับรู้เกี่ยวกับตัวบุคคล แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีเป้าหมายที่สำคัญ เพื่อให้ผู้คนรู้จักและจดจำได้ในโลกดิจิทัล อีกทั้งการสร้าง Online Awareness เป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) เนื่องจากช่วยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและส่งเสริมการรับรู้ในวงกว้าง
ทำไม Online Awareness คือ สิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์?
การสร้าง Online Awareness เป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญในการทำการตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยการสร้างการรับรู้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หรือโครงการ ผ่านช่องทางออนไลน์นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้คนได้รู้จักโครงการของคุณมากขึ้น และเข้าใจถึงจุดเด่นของโครงการนั้น ๆ อีกทั้งยังสร้างความน่าเชื่อถือให้กับโครงการมากกว่าคู่แข่งที่ไม่มีตัวตนบนโลกออนไลน์ และเพิ่มโอกาสให้ผู้ที่สนใจกลายเป็นลูกค้าได้
เคล็ดไม่ลับ: กลยุทธ์การสร้าง Online Awareness สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
1. การใช้เครื่องมือการตลาดที่มีประสิทธิภาพ
ปัจจุบันมีเครื่องมือการตลาดมากมายที่สามารถช่วยเพิ่มการรับรู้ให้กับ Website อสังหาริมทรัพย์ และช่วยทำการตลาดได้ เช่น Google Ads ที่สามารถตั้งค่าแคมเปญโฆษณาที่ตรงเป้าหมาย เช่น การเลือกกลุ่มเป้าหมายตามอายุ เพศ ความสนใจ หรือภูมิภาค จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับความต้องการ หรือ HubSpot เครื่องมือสำหรับธุรกิจอสังหาฯ ที่สามารถทำงานร่วมกับ Platform อื่น ๆ ได้ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ Website เพื่อเพิ่มการรับรู้ได้ อีกทั้งยังสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งการทำ Maketing, Sales และ Service ได้เป็นอย่างดี
2. การสร้างเว็บ Website ที่ใช้งานง่ายและเนื้อหามีคุณภาพ
Website เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการตลาดออนไลน์ การมี Website ที่ดีไม่เพียงแต่จะช่วยให้ธุรกิจดูน่าเชื่อถือขึ้น และยังช่วยเพิ่มโอกาสในการรับรู้ผ่านการค้นหาในอินเทอร์เน็ต ที่สำคัญในการทำ Website ควรมีการออกแบบที่ใช้งานง่าย มีข้อมูลที่ชัดเจน และมีการอัปเดตเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ โดยเนื้อหาหรือ Content ควรเป็นเนื้อหาที่มีคุณภาพ เช่น บทความเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เคล็ดลับการซื้อขายบ้าน และข่าวสารเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการดึงดูดผู้เข้าชม Website ใหม่ ๆ ได้
3. การใช้ SEO เพื่อเพิ่มการค้นพบ
การทำ SEO (Search Engine Optimization) เป็นสิ่งที่จะช่วยให้ Website ของปรากฏในผลการค้นหาของ Google โดยการใช้คำหลักหรือ Keyword ที่เกี่ยวข้อง เช่น “เคล็ดลับการซื้อบ้าน” หรือ “ขั้นตอนการซื้อบ้าน” โดยในเนื้อหา Website ควรมีชื่อบทความ และแท็กต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Keyword จะช่วยเพิ่มโอกาสที่ผู้ใช้จะพบเจอ Website ง่ายขึ้น นอกจากนี้ การทำ SEO ที่ดีควรมีการทำ Backlink จาก Website ที่มีความน่าเชื่อถือและการเพิ่มโอกาสในการรับรู้ให้กับผู้ที่สนใจได้อีกด้วย
4. การใช้ช่องทาง Social Media เพื่อกระจายข้อมูล
Social Media เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพสูงในการสร้างการรับรู้ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram หรือ LinkedIn ก็มีการเชื่อมโยงมายัง Website หากมีการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและแชร์ข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุน หรือเคล็ดลับการตกแต่งบ้าน ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าที่สนใจในอสังหาริมทรัพย์ได้
นอกจากนี้ การใช้เครื่องมือโฆษณาบน Social Media เช่น Facebook Ads หรือ Instagram Ads ก็จะสามารถช่วยเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ HubSpot ที่มาพร้อมกับเครื่องมือที่ช่วยในการจัดการข้อมูลจากทุก Platform ไว้ได้ในที่เดียว ทำให้สามารถทำงาน หรือใช้ปรับแผนกลุยุทธ์สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
5. การใช้เทคโนโลยีที่น่าสนใจ
ใน Social Media สามารถลงสื่อได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, บทความ หรือวิดีโอ โดยเฉพาะการใช้วิดีโอเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถสร้างการรับรู้และความสนใจ เช่น วิดีโอที่แนะนำโครงการอสังหาริมทรัพย์ สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ หรือวิดีโอทัวร์บ้านสามารถช่วยให้ผู้ชมมีความรู้สึกเชื่อมโยงกับโครงการหรืออสังหาริมทรัพย์ได้มากขึ้น
นอกจากนี้ การใช้วิดีโอเพื่อแสดงความน่าเชื่อถือและ หรือ Influenser ที่มีความเชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างความไว้วางใจให้กับผู้ชมกลายมาเป็นลูกค้าในอนาคตได้
รู้ได้อย่างไร? ว่าการสร้าง Online Awareness คือ สิ่งที่ช่วยให้ธุรกิจประสบผลสำเร็จ
การติดตามผลและการวิเคราะห์ข้อมูลจากการทำการตลาดออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทีมการตลาดสามารถปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมได้ โดยสามารถใช้เครื่องมือวิเคราะห์ เช่น Google Analytics หรือเครื่องมือวิเคราะห์จาก Social Media จะช่วยให้คุณทราบว่ากลยุทธ์ใดที่ได้ผลและกลยุทธ์ใดที่ต้องปรับปรุง การปรับกลยุทธ์ตามข้อมูลที่ได้จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้าง Online Awareness ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง HubSpot มีฟีเจอร์ที่สามารถรวบรวมข้อมูลจากทุก Platform และสามารถสร้างเป็นกราฟได้ ทำให้ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลได้เร็วขึ้น
การสร้าง Online Awareness สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ด้วยกลยุทธ์ที่ถูกต้องและการดำเนินการที่ต่อเนื่อง สามารถเพิ่มการรับรู้และความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ไม่ยาก อีกทั้ง การติดตามผลและปรับกลยุทธ์อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้คุณสามารถสร้าง Online Awareness ในการทำการตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้นั่นเอง สำหรับเจ้าของธุรกิจหรือนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญในด้านการตลาดสามารถติดต่อเพื่อขอรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญได้ที่: (คลิกที่นี่)