Table of Contents
จะดีกว่าไหม หากคุณมีตัวช่วยในการติดตามการทำงาน พร้อมกับช่วยบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า? เชื่อว่าการใช้เครื่องมือทางการตลาดและการขายที่มีประสิทธิภาพ เป็นสิ่งที่ไม่อาจมองข้ามได้ โดยเฉพาะสำหรับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ ที่ต้องจัดการกับลูกค้าและการบริหารการทำงานต่าง ๆ พร้อมกัน การที่คุณจะทำงานหรือทำการตลาดอสังหาฯ ให้มีประสิทธิภาพ โดยขาดเครื่องมือที่สำคัญ อาจทำให้คุณ เดินตามหลังคู่แข่งได้ และหนึ่งในเครื่องมือที่โดดเด่นที่สุดในตอนนี้นั่นก็คือ HubSpot ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวมทุกฟีเจอร์ที่ตัวแทนอสังหาฯ จำเป็นต้องใช้ในการทำการตลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการจัดการลูกค้าด้วย ฟีเจอร์ HubSpot ที่จะช่วยทำให้การทำงานของคุณเป็นเรื่องง่าย
ในบทความนี้เราจะพาไปดู “5 ฟีเจอร์เด็ดของ HubSpot ที่ตัวแทนอสังหาฯ ไม่ควรพลาด” พร้อมอธิบายถึงการใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้ เพื่อช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
5 ฟีเจอร์ HubSpot สำหรับตัวแทนอสังหาฯ มีอะไรบ้าง?
HubSpot เป็นซอฟต์แวร์สำหรับการทำการตลาดออนไลน์ที่หลายธุรกิจเลือกใช้ โดยเฉพาะ การใช้ HubSpot สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยฟีเจอร์ที่ใช้สำหรับบริหารจัดการการทำงานที่ยอดเยี่ยม พร้อมกับสามารถบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ HubSpot กลายเป็นเครื่องมือที่สามารถตอบโจทย์การทำงานของตัวแทนอสังหาฯ ได้เป็นอย่างดี โดย 5 ฟีเจอร์เด็ดของ HubSpot ที่โดดเด่นมีดังนี้
1. ฟีเจอร์ Automation ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานพร้อมกับระบบอัตโนมัติ
Automation ฟีเจอร์เด็ดของ HubSpot สำหรับตัวแทนอสังหาฯ ที่มาพร้อมกับระบบอัตโนมัติ สามารถใช้เพื่อช่วยลดภาระการทำงานต่าง ๆ ได้ ทำให้ผู้ใช้มีเวลามากขึ้นในการโฟกัสกับการให้บริการลูกค้า ตัวอย่างเช่น เมื่อมีลูกค้าสอบถามเข้ามาทางเว็บไซต์หรือกรอกฟอร์มสนใจซื้อบ้าน ระบบ Automation สามารถตั้งค่าให้ส่งอีเมลตอบกลับอัตโนมัติ หรือสร้างรายการติดตามการติดต่อ (Follow Up) โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำเองทุกขั้นตอน
โดยฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ HubSpot เพื่อทำ Email Marketing สำหรับส่งอีเมลอัตโนมัติได้อย่างง่ายดาย ยกตัวอย่าง เมื่อมีลูกค้าลงทะเบียนสนใจโครงการใหม่ พร้อมแจ้งข้อมูลสำคัญ เช่น แผนผังบ้าน หรือโปรโมชันพิเศษ ซึ่งอีเมลที่ตรงกับความต้องการหรือความสนใจของลลูกค้าเหล่านี้ เป็นสิ่งที่สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนผู้สนใจ ให้กลายเป็นลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ช่วยกระตุ้นความต้องการในการซื้อ และสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้ในระยะยาว
2. ฟีเจอร์ Activity Tracking สามารถติดตามกิจกรรมของลูกค้าแบบเรียลไทม์
การติดตามพฤติกรรมและความสนใจของลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เป็นสิ่งที่ช่วยให้พัฒนากลยุทธ์การตลาดได้ดีขึ้น โดย Activity Tracking เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ สามารถติดตามพฤติกรรมของลูกค้า โดยเริ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่พวกเขามีการติดต่อเข้ามา ระบบจะบันทึกข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ การเปิดอีเมล การดาวน์โหลดไฟล์ต่าง ๆ และกิจกรรมอื่น ๆ ที่สำคัญ ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจลูกค้าได้ดีขึ้นว่าอะไรเป็นสิ่งที่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายสนใจ
ยกตัวอย่างเช่น เมื่อมีลูกค้าเข้าชมหน้าบ้านตัวอย่างในเว็บไซต์หลายครั้ง HubSpot จะแจ้งเตือนคุณว่าลูกค้าคนนี้มีความสนใจสูง ทำให้ผู้ใช้สามารถติดตามและติดต่อลูกค้า และยังสามารถใช้ข้อมูลนี้ ในการนำเสนอแคมเปญหรือสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ตรงใจลูกค้าได้ทันที ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขายอสังหาฯ ได้มากยิ่งขึ้น
3. Sales Pipeline ฟีเจอร์ HubSpot ที่ช่วยจัดการขั้นตอนการขายอย่างเป็นระบบ
ฟีเจอร์ Sales Pipeline ของ HubSpot ช่วยให้ตัวแทนอสังหาฯ สามารถจัดการกับโอกาสทางการขายได้อย่างเป็นระบบ โดยระบบนี้จะช่วยแยกแยะขั้นตอนการขายต่าง ๆ ตั้งแต่การติดต่อลูกค้าที่สนใจ เมื่อตัวแทนอสังหาฯ ได้รับข้อมูลจากลูกค้ารายใหม่ HubSpot สามารถช่วยจัดลำดับขั้นตอนการขาย การนัดหมายต่าง ๆ เพื่อเยี่ยมชมโครงการ การส่งข้อเสนอเพิ่มเติม และการติดตามสถานะของลูกค้า ไปจนถึงปิดการขาย และการแจ้งเตือนอัตโนมัติ ทำให้มั่นใจได้ว่า คุณจะไม่มีการพลาดโอกาสในการติดตามลูกค้ารายสำคัญอย่างแน่นอน เพราะ HubSpot สามารถติดตามสถานะของลูกค้าและจัดการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. Dashboard ทำให้เห็นมุมมองของข้อมูลที่ครบถ้วนในที่เดียว
ฟีเจอร์ Dashboard เป็นศูนย์กลางการจัดการข้อมูล โดยผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ ทำคุณสามารถดูข้อมูลทั้งหมดได้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการขาย ข้อมูลการติดต่อกับลูกค้า รายงานสถิติ และการติดตามต่าง ๆ อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่า Dashboard เพื่อแสดงข้อมูลสำคัญ เช่น จำนวนผู้สนใจที่เข้าชมเว็บไซต์ จำนวนการนัดหมายเข้าชมบ้าน หรือสถานะการขายในแต่ละโครงการ ซึ่งช่วยให้ทีมงานสามารถเห็นภาพรวมของธุรกิจได้อย่างชัดเจน ทำให้ติดตามผลการทำงานและปรับกลยุทธ์ เพื่อวางแผนการดำเนินงานต่อไปในอนาคตได้
5. Report and Analytic จัดการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจที่แม่นยำ
การวิเคราะห์ข้อมูล ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ตัวแทนอสังหาฯ ตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ โดยฟีเจอร์ Report and Analytic ของ HubSpot ช่วยให้ผู้ใช้ สามารถสร้างรายงานที่ครอบคลุมทุกด้าน เช่น การติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาด ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ ในการสร้างรายงาน เพื่อติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญอีเมลและโฆษณาออนไลน์ ดูว่าโฆษณาไหนทำงานได้ดีที่สุด และการติดตามว่าลูกค้ากลุ่มใด มีโอกาสที่จะปิดการขายสูงที่สุด รวมถึงรายงานการขาย และข้อมูลการติดต่อกับลูกค้า ทำให้ผู้ใช้ สามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้วิเคราะห์และปรับปรุงกลยุทธ์การขายและการตลาดในอนาคตให้ดีได้มากยิ่งขึ้น
HubSpot มีประโยชน์ต่อตัวแทนอสังหาฯ อย่างไร?
HubSpot มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยทำให้จัดการการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ การสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจ ซึ่ง HubSpot สามารถเป็นประโยชน์ในการทำงานของตัวแทนอสังหาฯ ได้ เช่น
-
- ช่วยจัดการข้อมูลของลูกค้า: HubSpot สามารถใช้เป็นฐานเก็บข้อมูลลูกค้า โดยสามารถรวบรวมข้อมูล เช่น ชื่อ เพศ ความสนใจ และข้อมูลอื่น ๆ จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไว้ในที่เดียว อีกทั้งยังสามารถใช้ Filter เพื่อให้ค้นหาข้อมูลได้ง่ายขึ้น
-
- ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขาย: HubSpot สามารถช่วยลดกระบวนการทำงานที่ซ้ำซ้อน และสามารถติดตามลูกค้าได้อย่างเป็นระบบ ทำให้ไม่พลาดโอกาสในการติดตามลูกค้า อีกทั้งยังสามารถทำ Email Marketing เพื่อสร้างโอกาสในการขายได้
-
- ช่วยจัดการระบบการทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น: HubSpot สามารถทำให้จัดการทำงานต่าง ๆ ได้จากแพลตฟอร์มเดียว โดยที่ไม่ต้องสลับโปรแกรมไปมา และไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลจะตกหล่น ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
HubSpot ช่วยส่งเสริมธุรกิจอสังหาฯ ได้อย่างไร?
HubSpot มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่สามารถช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการทำงาน เพื่อให้คุณสามารถทำการจัดการระบบการทำงาน การติดตามลูกค้า หรือการทำการตลาดอื่น ๆ ทำให้ผู้ใช้กลายเป็นตัวแทนอสังหาฯ มืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมืออัตโนมัติ ความสามารถในการสร้างรูปแบบการทำงานได้อย่างอิสระ หรือการผสานการทำงานกับเครื่องมือและแอปพลิเคชันต่าง ๆ โดยคุณสามารถเรียนรู้แนวทางการใช้งาน คู่มือ HubSpot สำหรับมือใหม่ในธุรกิจอสังหาฯ และเคล็ดลับการใช้งานเบื้องต้น ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของคุณได้มากยิ่งขึ้น
การใช้ HubSpot จะช่วยส่งเสริมธุรกิจของคุณได้เป้นอย่างดี หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์อื่น ๆ ของ HubSpot ที่จะช่วยยกระดับธุรกิจอสังหาฯ ของคุณ สามารถติดต่อเรา Inbound Marketing ที่จะช่วยคุณวางแผนและพัฒนากลยุทธ์การตลาดด้วย HubSpot ให้เข้ากับรูปแบบการทำงานและเทรนด์การตลาดสมัยใหม่ได้
บทสรุป
การเลือกใช้ฟีเจอร์ของ HubSpot ให้เหมาะสมกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่เพียงแต่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งการนำ HubSpot มาใช้ จะช่วยให้ธุรกิจอสังหาฯ ของคุณเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มโอกาสในการแข่งขัน และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของคุณอย่างต่อเนื่อง
หากคุณต้องการเครื่องมือที่ทรงพลัง เพื่อช่วยในการทำธุรกิจอสังหาฯ สามารถปรึกษาการใช้งาน HubSpot จากผู้เชี่ยวชาญได้ที่: (คลิกที่นี่)