Inbound Marketing คืออะไร? สุดยอดเทคนิคสำหรับธุรกิจอสังหาฯ

Inbound Marketing กลยุทธ์การตลาด ที่ผู้ประกอบการอสังหาฯ ไม่ควรพลาด

ปัจจุบัน การทำการตลาดมีการแข่งขันอย่างดุเดือดมากขึ้นทุกวัน หากคุณช้าเพียงก้าวเดียว อาจทำให้ตกเทรนด์ และไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ โดยเฉพาะการทำการตลาดในธุรกิจอสังหาฯ ดังนั้นการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ก็จะช่วยทำให้คุณ สามารถก้าวข้ามคู่แข่งของคุณได้ และคำตอบนั่นก็คือ การใช้กลยุทธ์ Inbound Marketing ที่มีประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์

ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับการทำการตลาดแบบ Inbound Marketing และเครื่องมือ HubSpot สำหรับธุรกิจอสังหาฯ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณ เติบโตและประสบความสำเร็จ!

การตลาดแบบ Inbound Marketing คืออะไร?

การตลาดแบบ Inbound Marketing คือ กลยุทธ์การตลาด ที่ดึงดูดลูกค้าด้วยการสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่า และประสบการณ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า แทนที่จะใช้โฆษณาทั่วๆไปในมุมกว้าง ๆ เข้าหาลูกค้า แต่การตลาดแบบ Inbound เป็นการผลิตเนื้อหาที่ มีคุณภาพนอกเหนือไปจากการขายสินค้า หรือบริการ เป็นเนื้อหาที่มีประโยชน์ และคุณค่าต่อผู้อ่าน เช่น Blog, VDO, Social Media Post และ E-Book เกี่ยวกับเคล็ดลับการซื้อบ้าน, กระบวนการขายบ้าน, แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ และข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้ข้อมูล และแก้ไขปัญหาที่ตรงกับความต้องการ และความสนใจของลูกค้าเป้าหมาย หรืออาจเป็น  VDO Content  เช่น Virtual House Tour or Condo Tour เพื่อให้ผู้สนใจสามารถเห็นรายละเอียดได้อย่างชัดเจน หรือทำวิดีโอให้คำแนะนำเกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน, การจัดการด้านการเงินในการซื้อบ้าน และเคล็ดลับการทำความสะอาดบ้าน

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาแนวคิดนี้การทำการตลาดแบบ Inbound ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวางในแวดวงการตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ HubSpot บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดได้นำเสนอแนวคิดนี้สู่สายตาสาธารณชน ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มทำการตลาดแบบ Inbound มากยิ่งขึ้น เช่น การทำการด้วย HubSpot สำหรับธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งเป็นรูปแบบการทำการตลาดที่แตกต่างจากเดิมและเหมาะกับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น

การทำการตลาดแบบ Inbound ให้ความสำคัญกับ  Google Search มาก เพราะเมื่อมีการใช้ SEO และ Key Word ที่เหมาะสมเนื้อหาของเราสามารถถูกค้นพบได้โดยง่าย ทั้งนี้เนื้อหาของการทำการตลาดแบบ Inbound จะเป็นเนื้อหาที่ปรับแต่งโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย เฉพาะบุคคล เพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม สร้างความสัมพันธ์ และสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยการโต้ตอบผ่านโซเชียลมีเดีย หรือสื่อ online plat form ต่าง ๆ  ในธุรกิจอสังหาควรมีการใช้  Key Word ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ในเนื้อ Blog, Website, และคำบรรยายวิดีโอ เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาของคุณจะปรากฏในการค้นหาคำที่เกี่ยวข้อง  หมั่นปรับปรุง และตรวจสอบ SEO ของ website ด้วยการสร้างลิงก์ที่มีคุณภาพ

ทั้งนี้การทำการตลาดแบบ Inbound จะทำการ nurture Lead ที่เข้ามาใน landing pages หรือ  Social Media Plat form ต่าง ๆ เช่น Facebook, Instagram, และ LinkedIn และกระตุ้นให้เกิด calls-to-actionต่าง ๆ ต่อไป

ความสำคัญของการตลาดแบบ Inbound สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์

Inbound Marketing ความสำคัญสำหรับตลาดอสังหา

การทำการตลาดแบบ Inbound เทคนิคเป็นการทำการตลาดที่เฉพาะเจาะจง และมุ่งตรงต่อกลุ่มลูกค้าที่มี  Profile ตรงกับอสังหาที่เรากำลังเชิญชวนให้เข้ามาจับจอง ด้วยการให้ข้อมูลที่มีคุณค่าเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจทางการเงินที่สำคัญเช่นการซื้อหรือขายอสังหาริมทรัพย์

ประโยชน์ของ Inbound Marketing 

ประโยชน์ของการทำการตลาดแบบ Inbound คือ ประหยัดกว่า และ ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น  เพราะการทำการตลาดแบบ Inbound ช่วยลดงบประมาณที่ใช้ไปกับผู้ที่ไม่สนใจ หรือไม่ใช่เป้าหมาย ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการตลาดขาออกแบบดั้งเดิม (เช่น โฆษณาสิ่งพิมพ์ หรือ การ Cold Calling ) โดยเนื้อหาต่างๆนี้สามารถใช้ในระยะยาวได้ 

การ Communication จะพัฒนาได้ดีกว่าเดิมเมื่อมีเนื้อหา และ Technic  ในการใช้สื่อที่ดีตรงใจลูกค้าควบคู่กันไป เมื่อมีการโต้ตอบโดยตรงกับลูกค้าเป้าหมายผ่านความคิดเห็น การแชร์ และคำติชม ทำให้เกิดความรู้สึกส่วนร่วม และสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายได้

ข้อดีของ Inbound Marketing

  • ประหยัดค่าใช้จ่าย: การใช้บล็อก SEO และการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียช่วยลดต้นทุนการตลาดระยะยาว
  • สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความน่าเชื่อถือ: เนื้อหาที่มีคุณค่าเสริมความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์
  • กระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ: การเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าทำให้เกิดความภักดี
  • เข้าถึงลูกค้าที่เหมาะสม: ดึงดูดลูกค้าที่สนใจอย่างแท้จริง

ตัวอย่างการนำการทำการตลาดแบบ Inbound มาประยุกต์ใช้สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ตัวอย่างการนำ Inbound Marketing มาใช้

1. Valuable Blog Content 

คอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบล็อกหรือเขียนบทความ หากเนื้อหามีประโยชน์และมีคุณค่า ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการและเป้าหมายที่ตรงกับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณได้ เช่น การเขียนบล็อกเกี่ยวกับเคล็ดลับการซื้อบ้าน, กระบวนการขายบ้าน, แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ และข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ใกล้เคียง

2. Virtual or Content VDO 

เพื่อให้ผู้สนใจสามารถเห็นรายละเอียดได้อย่างชัดเจน หรืออาจเป็น VDO ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน, การจัดการด้านการเงินในการซื้อบ้าน และเคล็ดลับการทำความสะอาดบ้าน

3. การทำ Inbound Marketing ด้วย SEO and Key Word 

ใช้ Key Word ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ในเนื้อหา เช่น Blog, Website และคำบรรยายวิดีโอ เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาของคุณ จะปรากฏในการค้นหาที่เกี่ยวข้อง

4. Social Media Campaign 

สื่อสารผ่าน Social Media Platform ต่าง ๆ เช่น Facebook, Instagram และ LinkedIn เพื่อแชร์เนื้อหา, โพสต์ภาพ หรือวิดีโอ และสร้างโฆษณาที่ตรงเป้าหมาย มีส่วนร่วมกับผู้ติดตามโดยการตอบคำถาม, ให้คำปรึกษา และแชร์ข้อมูลที่มีประโยชน์

5. Email Marketing 

lead nurturing โดยการส่งอีเมลหาลูกค้า ตามขั้นตอน เช่น ข้อมูลเบื้องต้น, เนื้อหาที่มีประโยชน์, และข้อเสนอพิเศษ หรือรายการบ้านใหม่ที่มีขาย หรือข่าวสารต่าง ๆ

การทำการตลาดแบบ Inbound เหมาะกับใครบ้าง?

การทำการตลาดแบบ Inbound ไม่ได้ถูกจำกัดประเภทหรือขนาดของธุรกิจ ทำให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับกลยุทธ์กับการทำการตลาดต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ เหมาะกับธุรกิจทุกประเภท โดยเฉพาะธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้เวลาค้นคว้าข้อมูลก่อนตัดสินใจ เช่น ธุรกิจ B2B หรือธุรกิจที่ต้องการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในระยะยาว เช่น ธุรกิจไอที ธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษา ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพความงาม และธุรกิจการเงิน โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาฯ ที่จำเป็นต้องอาศัยการทำการตลาดในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว นอกจากนี้ธุรกิจขนาดเล็ก ก็สามารถใช้ การทำการตลาดแบบ Inbound ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าและการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อลดต้นทุน

สรุป

การใช้กลยุทธ์ Inbound Marketing ที่มีประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ สามารถช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ ดึงดูดลูกค้าใหม่ และสร้างความสัมพันธ์ที่ยาวนานกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรหมั่นใช้เครื่องมือวิเคราะห์เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดียเพื่อติดตามผลของกิจกรรมการตลาด, วิเคราะห์ข้อมูลผู้เข้าชม และปรับปรุงกลยุทธ์ให้เหมาะสม เพื่อประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาด และหาวิธีการปรับปรุงการให้บริการ อย่างสม่ำเสมอ  

ท่านสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือดังกล่าว กรุณาติดต่อเราได้ที่: (คลิกที่นี่) เรายินดีให้บริการและเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มความสำเร็จในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของท่าน.

Scroll to Top